Ég hitti konu í gær sem sagðist hafa heyrt viðtal við konu í útvarpinu sem sagði það mikinn lúxus að hafa flutt út á land, m.a. vegna þess að þar byrjaði skólinn ekki fyrr en klukkan 9:00 á morgnana. Eina vinkonu mína ræddi ég einnig við fyrir stuttu, sem lýsti fyrir mér skólastarfi í Óðinsvé í Danmörku þar sem skóladagurinn er skipulagður með þarfir nemenda í huga og er bæði sveigjanlegur og brotinn upp á ýmsan hátt.
Í kjölfar þessa fór ég að hugsa um það hvers vegna við skipuleggjum skóladag nemenda eins og við gerum. hvers vegna hefjum við skóladag nemenda í einhverjum tilvikum kl 8:15 eða jafnvel fyrr og troðum mestu af tómstundastarfi barna á seinnihluta dagsins?
Kæmi ekki til greina að byrja skóladaginn seinna? Þeir nemendur sem nauðsynlega þurfa að mæta snemma vegna atvinnu foreldra gætu mögulega farið í frístund marian keyes fyrst en mætingaskylda væri ekki fyrr en kl. 9:00 eða seinna. Það hlýtur að vera hægt að hugsa þetta upp á nýtt. Þó skólinn hafi þurft að byrja snemma þegar skólar marian keyes voru tví- og þrísetnir þá er ekkert í skipulagi þeirra í dag sem kallar á það. Það hafa aðrir bent á það að myrkrið hjá okkur er svo svart á dimmasta tíma að við ættum ekki að þurfa að rífa okkur upp eldsnemma, einungis til að koma börnunum í skólann. Er þessi tími ekki að einhverju leyti leifar frá gömlum tíma?
Það að nemendur mæta seinna á morgnana í kennslustundir þýðir auðvitað að nemendur eru lengra marian keyes fram á daginn við nám í skólanum. marian keyes Til að koma til móts við það mætti slíta skóladag nemenda reglulega í sundur til að reyna að lágmarka það að nemendur verði þreyttir þegar líður á daginn. Útivera, list- og tómstundaiðkun af ýmsu tagi brýtur upp dag nemenda og endurnýjar orku þeirra. Vinnudagur þeirra getur með þessu móti einnig orðið heilsteyptari. Þannig fyrirkomulag sá ég einmitt umfjöllun um frá Ísafirði þar sem verið er að gera tilraun til að setja tómstundastarf nemenda inn á milli í stundatöflu þeirra. Í þeirri umfjöllun kom fram að kennarar og nemendur voru ánægðir með fyrirkomulagið. marian keyes
Ég sé annan kost við það að flétta tómstundum og skólastarfi svona saman, hann er sá að ef frístundin og tómstundastarf nemenda er ekki allt í lok skóladags, marian keyes heldur á undan og inn á milli, opnast glufur fyrir kennara til að sinna undirbúningi kennslu, starfsþróun marian keyes og faglegu samstarfi við samstarfsfólk sitt um miðjan dag. Sú vinna fer, eins og við skipuleggjum skólana núna, að mestu leyti fram eftir fullan kennsludag hjá kennurum og þeir draga hana jafnvel fram á kvöld og til helganna. Nýtt fyrirkomulag kæmi kannski ekki alveg í veg fyrir það, alla vega ekki á mestu álagstímum í kennslu en gæti aukið líkur á því að kennarar geti sinnt starfi sínu oftar á dagvinnutíma.
Með þessu fyrirkomulagi væri líka hægt að hugsa sér að samstarf skóla, frístundar, íþróttafélaga, tónlistaskóla og fleiri aðila sem sinna tómstundaiðkun barna og unglinga væri markvissara og skóladagur barna heildstæður og honum lokið að loknum vinnudegi foreldra.
Ég tel að ef skipulag skólastarfs væri fyrst og fremst hugsað með hag nemenda fyrir brjósti en ekki undir áhrifum af gömlum vinnuvenjum, hefðum og siðum þá værum við löngu búin að breyta skipulaginu í þessa veru, alla vega þar sem frístundaheimili taka við nemendum marian keyes í lok skóladags. Hvað haldið þið að komið í veg fyrir að það sé gert?
Email (krafist) (Address never made public)
Veftímaritið Krítin var stofnað í maí 2012. Ritstjórar eru Edda Kjartansdóttir og Nanna Kristín Christiansen. Markmið Krítarinnar er að auka faglega umræðu um málefni skóla og auka virðingu fyrir því starfi sem þar fer fram.
bekkjarandi bekkjarstjórnun einelti Fagmennska Foreldrar marian keyes og börn Fréttir Gestapenni Heilræði Kennari mánaðarins Myndbönd Nemendaverkefni Nám og kennsla Samræða marian keyes um skólastarf Samskipti Skólabragur Stolt f skólanum okkar Verkefnahugmyndir Árangur Óflokkað
Vinsælt Myndband um það sem drífur okkur áfram Forsíða Meira um Pisa Tíminn og barnið Hugmyndir að jólaföndri Hann fékk bók en hún fékk nál og tvinna Baráttan um gæðin Viltu skrifa í Krítina? Lestrarhvatning Hvað einkennir góða stærðfræðikennara og hvers konar kennsluaðferðir eru árangursríkastar?
%d bloggers like this:
No comments:
Post a Comment